Là thanh nữ ở bất kỳ độ tuổi nào, hẳn bạn luôn luôn cảm thấy những ngày hành kinh không còn dễ chịu. Những triệu chứng do hành kinh như chuyển đổi tâm trạng cảm xúc hay đau bụng kinh (thống kinh) như thể đang thách thức lòng kiên nhẫn của các chị em. Vậy ngày tín hiệu đèn đỏ nên nên ăn những gì để chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn?


Nếu đã trải mọi phương pháp để làm dịu chứng thống kinh cùng khắc phục tình trạng chuyển đổi tâm trạng tuy nhiên vẫn không nâng cấp được tình hình, bạn hãy thử những loại thực phẩm dưới đây nhé! Khi nghe biết tháng nên ăn gì, các bạn sẽ sẽ đi qua những ngày hành kinh rất dịu nhàng.

Bạn đang xem: Con gái tới tháng ăn gì

Ngày đèn đỏ nên nạp năng lượng gì? Thực phẩm giàu protein

Ăn gì trong ngày đèn đỏ nhằm thấy dễ chịu và thoải mái hơn? các bạn nên bổ sung đậu lăng, đậu hũ, phô mai với trứng luộc vào cơ chế ăn uống, đặc biệt là bữa trưa, một trong những ngày này. Protein trong những thực phẩm trên để giúp bạn kiểm soát điều hành đường máu và tinh giảm sự thèm nạp năng lượng đường – một tình trạng khá thông dụng trong tiến độ hành kinh. Tuy nhiên, chúng ta nên kiêng những loại đậu như đậu xanh, đậu thận, đậu đen… bởi chúng hoàn toàn có thể gây ra chứng đầy hơi. Chúng ta cũng tránh việc ăn gà cay với cà ri cá vì những món này sẽ khiến cho bạn cảm thấy bi thảm nôn. Một trong những ngày này, hãy gia hạn chế độ ăn uống dễ dàng và nhẹ nhàng các bạn nhé.

Thực phẩm nhiều canxi

Ngày tín hiệu đèn đỏ nên nạp năng lượng gì? Bạn không nên bỏ qua hồ hết thực phẩm nhiều canxi. Một ly sữa ấm hoàn toàn có thể xua tan cảm hứng khó chịu, giúp đỡ bạn cảm thấy hơi hơn trong thời gian hành kinh. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine, canxi và vitamin D cung ứng nhau trong câu hỏi giảm các triệu hội chứng tiền gớm nguyệt (những triệu triệu chứng như nhức lưng, căng vú, nhức bụng, nổi mụn…). Bên trên thực tế, chúng vận động như hóa học làm giãn cơ, giúp giảm sút chứng thống kinh với đau nhức. Còn nếu không dung hấp thụ lactose thì chúng ta nên ăn các thực phẩm có tương đối nhiều canxi như rau có lá màu xanh da trời đậm, trái hạch, đậu nành, phân tử vừng…

Các loại vitamin

*

Có một trong những loại vitamin bạn không thể bỏ qua trong thời kỳ khiếp nguyệt. Các thực phẩm giàu vitamin B6 hoàn toàn có thể giúp bạn giảm các triệu triệu chứng như tăng cân nặng và đầy hơi. Bạn nên ăn nhiều hạt dẻ, bông cải xanh, cà chua, bắp và các loại ngũ cốc khác giàu vitamin B6. Cà chua, cam chứa nhiều vitamin C xuất sắc cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ, bên cạnh đó giúp bạn gia hạn năng lượng trong số những ngày hành kinh. Bên cạnh ra, thực phẩm nhiều vitamin E như hạt bí đỏ, đậu phộng cùng hạt hướng dương giúp giảm những triệu triệu chứng tiền ghê nguyệt.


Tới mon nên ăn gì? Thức nạp năng lượng giàu magiê và kali

Ngày đèn đỏ nên nên ăn gì để hết đau bụng kinh? bạn hãy bổ sung cập nhật những thức ăn giàu magie và kali. Nhị chất dinh dưỡng vi lượng này có thể giúp khung người bạn giảm triệu chứng thống gớm và các triệu chứng khác. Hạt túng đỏ, những loại đậu hạt với đậu phụ là đa số nguồn cung ứng magiê rất có thể giúp sút sưng phồng. Kali gồm trong chuối, bơ với khoai lang sẽ giúp đỡ bạn cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và điều chỉnh nhu đụng ruột.

Có ghê nên ăn gì? Carbohydrate

Đến ngày nên ăn gì? y như protein, carbohydrate cũng có chức năng kiểm rà soát lượng con đường trong ngày tiết và cản lại cơn thèm ăn. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung cập nhật các các loại ngũ ly nguyên hạt, bột yến mạch, tiểu mạch vào chính sách ăn uống, đặc biệt là những ngày “đèn đỏ”.

Ngày đèn đỏ nên nạp năng lượng gì? quả hạch

Đến chu kỳ kinh nguyệt nên ăn uống gì? trái hạch chứa được nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết và cũng là món nạp năng lượng vặt hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho các nàng trong thời kỳ hành kinh. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh những món sẽ qua chế biến và ướp muối vị chúng có thể gây sưng phồng do hàm lượng muối bột cao. Các bạn nên để ý các các loại quả hạch có hàm lượng năng lượng cao, chính vì như vậy không nên ăn uống chúng thừa nhiều.

Xem thêm: Vòng Tay Thạch Anh Hồng Có Tác Dụng Gì? Sự Thật Cần Biết Vòng Tay Đá Thạch Anh Hồng

Ngày đèn đỏ nên ăn gì? Trái cây

*

Táo, lê, trái mọng, dưa hay toàn bộ các loại trái cây có thể giúp các bạn đối phó cùng với cơn thèm đường, mặt khác vẫn cung cấp tất cả các dưỡng hóa học và vi chất giúp đỡ bạn chống chọi cùng với thời kỳ này.

Tới mon nên ăn gì? Axit mập omega-3

Ngày đèn đỏ nên nên ăn những gì để giảm mệt mỏi? các bạn hãy sử dụng thực phẩm nhiều axit béo omega-3 như cá hồi, hạt hoặc một số trong những loại dầu thực vật mang lại ích lợi kháng viêm, nâng cấp tâm trạng và sút triệu bệnh thống kinh và đau nhức một giải pháp tự nhiên.

Một nghiên cứu đăng trên tập san Obstetricians and Gynecology chứng tỏ rằng thanh nữ tiêu thụ 6g dầu cá hằng ngày có nguy cơ gặp mặt phải hội triệu chứng tiền tởm nguyệt thấp hơn những tín đồ không dùng.


Nhiều chuyên viên cũng mang đến biết, vào trường hợp sử dụng viên uống dầu cá, nếu phối hợp thêm với vitamin B12 hoặc vi-ta-min E vẫn cho hiệu quả cao hơn và tiêu giảm việc buộc phải dùng mang lại thuốc bớt đau (có kỹ năng dẫn mang lại một số tác dụng không ước ao muốn).

Nước

Đến mon nên ẩm thực ăn uống gì? loài chuột rút, đau nhức là những triệu chứng điển hình nổi bật trong thời kỳ “đèn đỏ” mà vì sao chính bắt nguồn từ việc khung người bạn đang nắm giữ nước. Mặc dù hơi mâu thuẫn, nhưng vấn đề bù nước để giúp khắc phục chứng trạng này đấy!

Lưu ý rằng, kể cả có vẫn ở giai đoạn hành kinh hay là không thì việc hỗ trợ đủ nước cho khung hình cũng khôn cùng quan trọng. Bởi lẽ, ví như thiếu nước chắc chắn cơ sẽ tích trữ nước nhằm bù lại sự thiếu hụt và gây ra những cơn đau khó khăn chịu. Chính vì như thế hãy lưu giữ luôn bổ sung nước ít nhất 2 lít hàng ngày bạn nhé!

Bạn đang biết ngày đèn đỏ nên ăn uống gì! mọi ngày hành kinh không hề dễ dàng 1 chút nào đối với chị em phụ nữ, nhưng chỉ cần để ý một chút đến việc nên nạp năng lượng gì vào ngày đèn đỏ, các bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn vô cùng nhiều.