Trà sữa là sự phối kết hợp giữa trà với sữa, tùy thuộc vào lượng sữa và lượng trà cùng những topping không giống nhau như trân châu, thạch, pudding làm cốc trà sữa tuy nhỏ nhưng chứa rất nhiều calo.

Bạn đang xem: Ly trà sữa trân châu


1.1. Đường

Lượng đường tất cả trong trà sữa cực kỳ cao. Một ly trà sữa trung bình gồm chứa khoảng tầm 55 gram đường.

Theo tiêu chuẩn của Ủy ban bức tốc Sức khỏe khoắn Singapore (HPB), lượng con đường tiêu thụ vào một ngày của mọi người chỉ nên trong khoảng từ 40 - 50 gram đường, tương tự với 11 thìa đường.

Còn theo tiêu chuẩn chỉnh của hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, từng ngày thanh nữ chỉ đề xuất tiêu thụ 25 gram đường, và phái nam là 37,5 gram.

Nếu uống nhiều hơn nữa một ly trà sữa mỗi ngày, có nghĩa là lượng con đường hấp thụ đang vượt quá mức cho phép.

Với lượng đường 1 ly trà sữa trân châu tương tự 200 calo, tương đương với 50 - 55 gram đường.

1.2. Tinh bột

Thành phần tiếp sau có vào trà sữa chính là tinh bột, nhà yếu tới từ hạt trân châu. Hạt trân châu có xuất phát là tinh bột lọc hoặc tinh bột sắn (chiếm khoảng tầm 80%), đường (dạng cô đặc), hương liệu thực phẩm tổng hợp với dưới 1% hóa học xơ với protein. Tinh bột được kết cấu từ vô vàn chuỗi phân tử đường. Sau khi được tiêu hóa, chúng chuyển trở thành đường và làm cho tăng lượng đường trong tiết một cách đột ngột. Tuy nhiên, trân châu không có giá trị dinh dưỡng nào vì chưng chúng thiếu hụt vitamin cùng khoáng chất.

Với 2 muỗng trân châu gồm trong một ly trà sữa thường thì và mức độ vừa phải một phân tử trân châu có thể chứa từ bỏ 5 - 14 calo, thì có thể cung cung cấp đến 100 calo.

Xem thêm: Học Lý Thuyết Lái Xe C Dễ Nhớ Nhất, Mẹo Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Hạng C Dễ Nhớ Nhất

1.3. Chất béo

Một thành phần chủ yếu khác có trong trà sữa đó là dầu thực trang bị hydro hóa, một loại axit bự dạng trans, làm giảm lượng hooc môn nam và kiềm chế sức sinh sống của tinh trùng.

Chất béo tất cả trong kem với bột to của trà sữa là chất phệ chuyển hóa làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt, bởi vì đó rất dễ gây tắc nghẽn quan trọng và ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

1.4. Những chất khác

Ngoài những thành phần nêu trên, một ly trà sữa trân châu còn rất có thể có thêm những thành phần hẳn nhiên như pudding trứng, kem phô mai, thạch... ở bên cạnh đó, để khiến cho nhiều vị trà sữa khác nhau, lấy một ví dụ như những vị trái cây, thì vào trà sữa còn tồn tại thêm siro, cũng là 1 trong nguồn hỗ trợ calo mang lại cơ thể.Tổng cùng một ly trà sữa trân châu có thể cung cấp từ 350 - 500 calo.


Tác sợ hãi của trà sữa trân châu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rằng, lượng calo trung bình rất cần phải hấp thụ trong một ngày của mọi người là khoảng tầm 2000 calo. Mặc dù nhiên, cùng với lượng calo từ 350 - 500 năng lượng mà một ly trà sữa trân châu cung cấp, bọn họ đã hấp thụ mang đến 17% lượng calo cho phép, trong đó, thành hầu hết năng lượng nhất đó là trân châu.

Để tiêu hao tích điện mà một ly trà sữa cung cấp, cầu tính rất cần được chạy bộ khoảng 33 phút, hoặc đạp xe đạp 42 phút, nhảy 98 phút.


Với mọi thành phần của trà sữa trân châu kể trên, việc uống trà sữa mỗi ngày rất có thể gây ra những nguy hại với sức mạnh như sau:

Lượng đường, tinh bột cùng chất lớn bão hòa, axit lớn quá nhiều, không giỏi cho sức khỏe.Lượng calo cung ứng quá cao, tương tự với một tô phở, ẩn chứa nguy hại đái dỡ đường và mập ú lớn.Gây thừa canxi dẫn mang đến sỏi thận.Chất caffeine có trong trà sữa gây cực nhọc ngủ trường hợp uống vào buổi tối. Quanh đó ra, chất caffeine còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ fe của cơ thể, uống trà sữa thường xuyên sẽ gây khó khăn thở, chóng mặt, tim đập nhanh...Bột màu với hương liệu tự tạo trong trà sữa có nguy hại gây tổn thương đối với tác dụng gan, thận và hệ tim mạch nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Với khoảng tầm 500 calo năng lượng mà một ly trà sữa có lại rất có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ so với sức khỏe như quá cân, mập phì, đái đường. Nên tiêu giảm sử dụng loại thức uống này nhằm đảm bảo an ninh sức khỏe.


Để được support trực tiếp, quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đk lịch trực đường TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Mymercurytravel.com.vn để đặt lịch cấp tốc hơn, theo dõi lịch tiện nghi hơn!