Khi nói đến giấc ngủ, mọi bạn thường nghĩ "ngủ càng nhiều càng tốt". Nhưng theo một nghiên cứu và phân tích mới của Đại học Tim mạch Mỹ thì không dễ dàng như vậy.

Nghiên cứu giúp nói gì?

Đối với nghiên cứu và phân tích này, những nhà nghiên cứu đã coi xét tài liệu được thu thập trong khảo sát điều tra Kiểm tra dinh dưỡng và mức độ khỏe giang sơn Mỹ, theo dõi phản hồi từ rộng 14.000 người trong thời hạn trung bình 7,5 năm. Những người dân được điều tra khảo sát ở độ tuổi trung bình là 46 tuổi.


Bạn đang xem: Ngủ bao nhiêu tiếng là đủ

những nhà phân tích đã quan trọng đặc biệt thu thập thời gian ngủ của không ít người tham gia cũng như điểm số nguy cơ mắcbệnh timmạch vày xơ vữa hễ mạch với mức độ protein phản bội ứng C của họ - đó là một dấu hiệu viêm dẫn đến căn bệnh tim.

Điều độc đáo là kết quả cho thấy ngủ vào khoảng thời gian này dẫn đến điểm số nguy cơ mắc bệnh tim mạch do xơ vữa đụng mạch thấp hơn hẳn. Điểm số này càng cao thì nguy cơ tiềm ẩn bịđau timhoặc tự dưng quỵ càng cao.

rứa thể, những người dân ngủ từ bỏ 6 - 7 giờ mỗi tối thực sự có nguy cơ tiềm ẩn tử vong vày đau tim hoặc tự dưng quỵ thấp tốt nhất so với những người dân ngủ thấp hơn 6 giờ hoặc nhiều hơn thế 7 tiếng, theo Mbg.


*

Để giảm nguy cơ tiềm ẩn đau tim, bỗng nhiên quỵ và các vấn nhằm về tim khác, một trong những cách đơn giản nhất là theo đúng một định kỳ trình ngủ bình ổn

Shutterstock


Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Hỗ Trợ Máy Tính Chạy Nhanh Hơn, Tăng Tốc Máy Tính

dựa trên những công dụng này, nghiên cứu cho biết thêm ngủ trường đoản cú 6 - 7 tiếng ít là tốt nhất có thể cho tim. Người sáng tác chính của nghiên cứu, chưng sĩ Kartik Gupta, chú ý rằng, những người dân ngủ ít hơn 6 tiếng hoặc nhiều hơn thế nữa 7 tiếng có nguy cơ tiềm ẩn tử vong do bệnh tim mạch cao hơn, theo Mbg.

nếu ngủ nhiều hơn thế nữa 7 giờ thì điểm số nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh đường tim mạch do xơ vữa cồn mạch không đảm bảo hơn, tuy nhiên mức độ protein bội nghịch ứng C cao hơn.


Cần chú ý rằng nghiên cứu mới này giới thiệu khoảng thời gian ngủ cực tốt là 6 - 7 tiếng, trong những khi Tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ khuyến nghị, cần ngủ trường đoản cú 7 - 9 tiếng từng đêm. Vì vậy, đề nghị nhiều nghiên cứu và phân tích thêm để chứng thực thêm các kết quả.

tuy nhiên, các chuyên viên cho biết, yêu cầu ngủ của mọi người mỗi khác. Ngoài câu hỏi đặt kim chỉ nam ngủ từng nào mỗi đêm, rất cần được xem cảm giác của chúng ta khi thức dậy vào buổi sáng sớm để biết bạn ngủ có yên giấc hay không,theo Mbg.

chính vì không phải ngủ đầy đủ 7 mang tai mang tiếng ngủ ngon giấc cả 7 tiếng, bác sĩ Gupta nói lại.

vớ nhiên, đừng hoảng sợ nếu thỉnh thoảng tất cả một đêm cạnh tranh ngủ. Tai hại của việc thiếu ngủ tích điểm theo thời gian, nên sau một thời gian dài thì thiệt hại mới xảy ra", bác bỏ sĩ Gupta lưu giữ ý.

mà lại để giảm nguy cơ tiềm ẩn đau tim, thốt nhiên quỵ và các vấn nhằm về tim khác, giữa những cách dễ dàng và đơn giản nhất là theo đúng một định kỳ trình ngủ ổn định định.


#giấc ngủ #tim mạch #đột quỵ #đau tim #ngủ ngon #ngủ đầy đủ #thiếu ngủ #mất ngủ #ác mộng #giấc mơ #chuyên gia #khoa học

buổi tiệc cảm xúc tại liên hoan tiệc tùng bóng đá biển hấp dẫn mùa hè 2022

có điều gì trong niềm mơ ước xa xỉ tới từ Gran Meliá Nha Trang?

MGI Thùy Tiên: ‘Tiên và anh Linh đều ý muốn công bọn chúng quan tâm không ít tới dự án’

hành trình dài ‘về nguồn’ tưởng nhớ, tri ân các hero liệt sỹ

NCB reviews sản phẩm tiết kiệm chi phí ‘Rút nơi bắt đầu linh hoạt’

chủ tịch CT Group nai lưng Kim Chung: Khát vọng góp thêm phần đưa tây nam Bộ thành đồng bằng số một nạm giới

du lịch TP.HCM hè 2022: mỗi quận, huyện một thành phầm đặc trưng